4. ประโยชน์ของ Blog

การเขียนบล็อกมีทั้งการให้บริการแบบไม่เสียค่าบริการและเสียค่าใช้บริการ อีกทั้งปัจจุบันมีแนวโน้มการสมัครเป็นสมาชิกของบล็อกมีมากขึ้น  เนื่องจากการเขียนบล็อกมีผลกระทบในหลาย ๆ ด้าน  ผู้คนจึงให้ความสนใจ และเล็งเห็นถึงประโยชน์ของบล็อกซึ่งสรุปได้ดังนี้

1 ให้ข่าวสารข้อมูล
เว็บไซต์ของเราเอง เราสามารถที่จะทำตัวเป็น Guru หรือผู้รู้ด้านใดด้านหนึ่งเป็นพิเศษได้ ทั้งเรื่องกีฬา แฟชั่น ดนตรี หรือเรื่องอะไรก็ได้ไม่เว้นแม้แต่เรื่องเหตุบ้านการเมือง   เมื่อเราเป็นฝ่ายให้ข้อมูลไปก็ต้องระวังเรื่องเสียงตอบรับกลับมาด้วยเช่นเดียวกัน




2 ให้ข้อคิดเห็นและใช้ แลกเปลี่ยนความคิดเห็น
เว็บบล็อกจะมีระบบคอมเมนต์บล็อกที่เราเขียนไว้  เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชมบล็อกของเรา ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่เขียนไว้ในบล็อกและสนใจเหมือนกัน


3.  พบเจอเพื่อนใหม่ ๆ
การมีสังคมบนโลกออนไลน์ง่ายขึ้นเป็นกองด้วยการมีบล็อก  เพราะเรื่องราวในบล็อกของเราจะเป็นสื่อที่ทำให้คนอื่นทั่วไปในอินเทอร์เน็ตรู้จักเรามากขึ้น  การโพสต์รูปหรือข้อความหลายเท่านัก  ซึ่งการคอมเมนต์บล็อกช่วยให้ได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นและได้เพื่อนเพิ่มขึ้นอีกด้วย


4  ค้าขายสินค้าในเว็บบล็อก
บล็อกนั้นก็เป็นเหมือนเว็บไซต์ส่วนตัวของ  จึงมีหลายคนใช้เว็บบล็อกเป็นแหล่งให้ข้อมูลและใช้     โพสต์รูปสินค้าไปด้วยแต่ควรตรวจสอบว่าบล็อกที่สมัครได้รับอนุญาตให้ขายสินค้าหรือไม่


5   ออกแบบได้ง่าย ไม่เสียเงิน
การสร้างบล็อกสามารถใช้เครื่องมือในการออกแบบได้ง่ายไม่จำเป็นจะต้องรู้เกี่ยวกับภาษาคอมพิวเตอร์ต่าง ๆ ที่ใช้ในการสร้างเว็บไซต์ไม่ต้องซื้อหนังสือเกี่ยวกับการสร้างเว็บไซต์เล่มโต   อีกทั้งยังไม่มีค่าใช้จ่ายในการเช่าพื้นที่บนอินเตอร์เน็ตอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น